12.4.09

Bài hát về Diêm Điền

Nhờ nhà thơ Nguyễn Đức Đát gửi file từ lâu rồi, mà giờ mới up lên đây:
http://www.mediafire.com/?mzvfimqmgzo

Nhạc Minh Thu
Thơ Nguyễn Đức Đát
Trình bày:
Ca sỹ Thế Nghĩa
(còn một bản nữa do ca sỹ Ly Sa hát)


Quê hương tôi Diêm Điền


Nơi khởi nguyên từ đồng muối trắng
Bao kiếp người như phù sa trầm lắng
Đã về đây thành xóm, thành làng.
Quê hương tôi có dòng sông Diêm hộ
Bến nước, bờ tre, tiếng mẹ ru…
Quê hương tôi bên bờ biển cả
Trai gái trong làng sông biển lang thang
Lớp lớp khơi xa, lạch gần đánh cá
Lớp lớp theo tàu ngược xuôi trăm ngả
Quanh năm đi tìm bến lạ, bờ quen…
Diêm Điền quê tôi
Có phố Hoè, xóm ngoài, lăng Ông, cống ngoại
Những cái tên đọng mãi trong tôi.
Nhớ cánh đồng xưa mưa phùn, gió bấc
Rét căm căm, lạnh rít từng cơn..
Ai tha phương phiêu bạt tang bồng
Vẫn mơ được về tắm dòng sông Diêm hộ
Diêm Điền ơi, muôn thuở mến yêu !
Diêm Điền ơi, muôn thuở mến yêu !

Không có nhận xét nào: