11.11.07

Tìm được hài cốt cụ Nguyễn Đức Cảnh?

Nếu chuyện này có thật thì đảo lộn hết cả...

Vừa rồi về quê, thấy bà con kháo chuyện nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng tìm được bộ hài cốt của cụ Nguyễn Đức Cảnh (chôn ở Hải Phòng). Ngoài chuyện kháo, còn có cả bộ 3 đĩa VDC (hình như của Liên đoàn Lao động Thái Bình, tôi chưa xem kỹ) quay từ A đến Z cảnh bà Hằng gặp một số quan chức địa phương, nói chuyện với cụ Cảnh và đi tìm mộ cụ... Viện Pháp y quân đội cũng đã đối chiếu ADN của bộ hài cốt với ADN của 2 cháu gái của cụ Cảnh và thấy có sự trùng khớp 100%.

Hôm nay thử hỏi anh Gúc thì ra mấy bài này trên báo Lao Động:
Nghe vậy, đọc vậy thì biết vậy. Chưa biết kết luận thế nào.
Hơi băn khoăn ở chỗ, tại sao lại không lấy mẫu ADN của ông Môn - là cháu con anh ruột cụ Cảnh, đồng thời là người trông nom lăng cụ Cảnh - để đối chiếu, mà lại lấy mẫu ADN của hai người con của em gái cụ Cảnh?

Xem trong VDC, hài cốt cụ Cảnh khi đào lên đã được để sẵn trong một cái tiểu rất mới (thậm chí nắp tiểu có cả gạch 3 lỗ). Hỏi người làng thì được trả lời: Những người đi tìm cũng thắc mắc, hỏi ra thì được biết mấy năm trước có một người thợ điện (hay công nhân gì đó) khi đào hố dựng cột đã phát hiện bộ hài cốt này, đem cho vào tiểu chôn ở đó.
--
Trong ảnh: Lăng cụ Cảnh mới được sửa lại hồi tháng 7/2007. Bộ hài cốt mới tìm thấy đã được đưa về đây.
---

Không có nhận xét nào: